วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

สถานะผิดปกติใหม่ของแพทช์คลาส 4


ข้อมูลพื้นฐาน
1. ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะอยู่ที่ 10 วินาที
2. ค่า trait status ที่เกี่ยวข้อง จะลดระยะเวลาติดลง 0.08 วินาทีต่อ 1 หน่วย
3. ระยะเวลาติดขั้นต่ำเท่ากับ 2 วินาที




Pitch-darkness
- ลดระยะการมองเห็นของเป้าหมายโดยทำให้พื้นที่โดยรอบปกคลุมโดยหมอกดำ
- Flee และ Perfect Dodge เท่ากับ 0
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า STA ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Servant Weapon - Phantom




Quiet
- ไม่สามารถใช้สกิลได้
- ASPD - 50
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า SPL ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Arbitrium, Hell Tree




Lethargy
- ลดความเร็วในการเดิน
- Cri เท่ากับ 0
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า POW ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Wooden Warrior, Wooden Fairy




Quench
- ไม่สามารถเดินได้
- ไม่สามารถใช้ไอเท็มได้
- ไม่สามารถใช้สกิลได้
- เปลี่ยนสถานะของผู้เล่นเป็นธาตุน้ำ
- Def - 50%.
- Mdef - 50%.
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า CRT ของเป้าหมาย
- ผลจะถูกยกเลิกทันทีเมื่อถูกโจมตี
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Diamond Storm




Torrent
- ไม่สามารถเดินได้
- ไม่สามารถใช้ไอเท็มได้
- ไม่สามารถใช้สกิลได้
- เปลี่ยนสถานะของผู้เล่นเป็นธาตุลม
- เป้าหมายจะได้รับความเสียหายจากธาตุดินเพิ่มขึ้น 25%
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า WIS ของเป้าหมาย
- ผลจะถูกยกเลิกทันทีเมื่อถูกโจมตี
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Lightning Land




Concretion
- ไม่สามารถเดินได้
- ไม่สามารถใช้ไอเท็มได้
- ไม่สามารถใช้สกิลได้
- เปลี่ยนสถานะของผู้เล่นเป็นธาตุดิน
- Mdef เท่ากับ 0
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า CRT ของเป้าหมาย
- ผลจะถูกยกเลิกทันทีเมื่อถูกโจมตี
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Terra Drive




Blaze
- เป้าหมายเสีย HP 15% ทุก ๆ  3 วินาที (ไม่ทำให้ถึงตาย, HP จะเหลือ 1 หน่วย)
- เปลี่ยนสถานะของผู้เล่นเป็นธาตุไฟ
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า SPL ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Conflagration





Unlucky
- Hit เท่ากับ 0
- เมื่อใช้สกิล มีโอกาส 25% ที่จะใช้สกิลล้มเหลว
- กรณีของมอนสเตอร์, Flee เท่ากับ 0
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า CRT ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Unlucky Rush, Capriccio of Loki, Hell Tree




Severe Poison
- เป้าหมายเสีย HP 10% ทุก ๆ วินาที (ไม่ทำให้ถึงตาย, HP จะเหลือ 1 หน่วย)
- Def เท่ากับ 0
- เป้าหมายจะได้รับความเสียหายจากธาตุพิษเพิ่มขึ้น 25%
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า STA ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Venom Swamp, Creeper




Gloom
- เสีย SP ในการใช้สกิลมากขึ้น 3 เท่า
- เป้าหมายเสีย SP 1% ทุก ๆ 3 วินาที
- โอกาสติดจะพิจารณาจากผลความต่างของ base level ของผู้ใช้และเป้าหมาย
- ระยะเวลาติดสถานะผิดปกติจะลดลงจากค่า WIS ของเป้าหมาย
ที่มาของสถานะผิดปกติ : Requiem of Niflheim



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ :
https://ragnarokonline.gungho.jp/playmanual/novice/rearing.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น