เมื่อเปลี่ยนเป็นคลาส 4 แล้ว ทุก ๆ เลเวลที่เพิ่มขึ้น จะไม่ได้รับ status point มาใช้อัพค่า stat อย่าง STR, AGI, VIT, INT, DEX, LUK อีกต่อไป
แต่จะได้ trait status point มาแทน ซึ่งจะใช้ในการอัพค่า trait status ซึึ่งเป็นระบบใหม่ที่มาพร้อมกับคลาส 4
trait status มีทั้งหมด 6 ค่า ได้แก่ Power (POW) / Stamina (STA) / Wisdom (WIS) / Spell (SPL) / Concentration (CON) / Creative (CRT)
1. POW (Power)
- StatusAtk + 5 ทุก ๆ 1 หน่วย
- P.Atk + 1 ทุก ๆ 3 หน่วย
2. STA (Stamina)
- Res + 1 ทุก ๆ 1 หน่วย
- Res + 5 ทุก ๆ 3 หน่วย
3. WIS (Wisdom)
- Mres + 1 ทุก ๆ 1 หน่วย
- Mres + 5 ทุก ๆ 3 หน่วย
4. SPL (Spell)
- StatusMatk + 5 ทุก ๆ 1 หน่วย
- S.Matk + 1 ทุก ๆ 3 หน่วย
5. CON (Concentration)
- Hit + 2 ทุก ๆ 1 หน่วย
- Flee + 2 ทุก ๆ 1 หน่วย
- P.Atk + 1 ทุก ๆ 5 หน่วย
- S.Matk + 1 ทุก ๆ 5 หน่วย
6. CRT (Creative)
- H.Plus + 1 ทุก ๆ 1 หน่วย
- C.Rate + 1 ทุก ๆ 3 หน่วย
อัตราการใช้ trait status point ในการอัพ trait status จะคงที่ที่ 1:1 เสมอ ทำให้ง่ายต่อการคำนวณ point
เมื่อเราเปลี่ยนคลาส 4 จะได้ trait status point มาทันที 7 หน่วย
ทุก ๆ เลเวลที่เพิ่มขึ้น จะได้มาอีกเลเวลละ 3 หน่วย
ทุก ๆ เลเวลที่หารด้วย 5 ลงตัว (205, 210, 215, ....) จะได้เพิ่มมาอีก 4 หน่วย เป็น 7 หน่วย
ดังนั้น
ที่เลเวล 250 เราจะได้ trait status point มาทั้งหมด 197 หน่วย
ที่เลเวล 260 เราจะได้ trait status point มาทั้งหมด 235 หน่วย
ที่เลเวล 275 เราจะได้ trait status point มาทั้งหมด 292 หน่วย
ค่า max trait status point ที่อัพได้จะอยู่ที่ 100 หน่วย
(เซิฟ KRO ปัจจุบัน ได้ขยาย max trait status point ไปที่ 110 หน่วย จากแพทช์ขยายเลเวล 275 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2024)
Secondary trait status
เป็นค่า status ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ trait status โดยตรง มี 6 ค่าดังนี้
1. P.Atk (Power Attack)
- เพิ่มผลของ StatusAtk, WeaponAtk, EquipAtk ขึ้น 1% ต่อ 1 หน่วย (ไม่มีผลกับ MasteryAtk)
2. S.Matk (Spell Magic Attack)
- เพิ่มผลของ StatusMatk, WeaponMatk, EquipMatk ขึ้น 1% ต่อ 1 หน่วย
3. C.Rate (Critical Damage Rate)
- เพิ่มค่า base value ของ "critical damage" ขึ้น 1% ต่อ 1 หน่วย
(ค่า base value ของ critical damage คือ 140%
C.Rate จะบวกตรง ๆ ที่ base value นี้ 1%
ตัวอย่างเช่น หากมี C.Rate = 10, ค่า critical damage จะกลายเป็น 150%)
4. H.Plus (Heal Plus)
เพิ่มผลของ heal 1% ต่อ 1 หน่วย (คำนวณก่อนผลตัวคูณที่เพิ่มผลของ heal ปกติ และโบนัสจาก H.Plus นี้จะไม่ได้รับผลจากตัวคูณดังกล่าว)
5. Res (Resistance)
ลดความเสียหายทางกายภาพ, คำนวณก่อนการคำนวณ Def, สูตร : (2000 + Res)/(2000 + (Res x 5))
6. Mres (Magic Resistance)
ลดความเสียหายทางเวทมนตร์, คำนวณก่อนการคำนวณ Mdef, สูตร : (2000 + Mres)/(2000 + (Mres x 5))
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น